Giữ thương hiệu Mũi Né – Phan Thiết xứng với đẳng cấp

Mũi Né – Phan Thiết hiện đã trở thành thương hiệu sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, được du khách trong lẫn ngoài nước chọn là điểm đến ưa chuộng. Sau thời gian dài xây dựng thành công, thì nay địa phương đang tính đến giải pháp giữ vững thương hiệu Mũi Né – Phan Thiết xứng với đẳng cấp của một “Thiên đường nghỉ dưỡng”, “Thủ đô resort”…

“Điểm nhấn” hút khách
Nếu xem Bình Thuận là điểm đến nổi tiếng thì trong đó, Mũi Né – Phan Thiết được ví như một “điểm nhấn” có thể đại diện cho hình ảnh du lịch địa phương. Bởi trên tuyến trọng điểm Hàm Tiến – Mũi Né (TP Phan Thiết) hiện thu hút hơn 1/3 trong tổng số dự án du lịch tại Bình Thuận đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư còn hiệu lực với 134 dự án. Đối với cơ sở đang hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch, địa điểm này cũng đang chiếm hơn 55% so tổng số cơ sở trên toàn tỉnh và đạt gần 60% tổng số buồng phòng trong toàn ngành.

Bên cạnh các resort cao cấp ven biển, khu vực Hàm Tiến – Mũi Né còn hiện hữu hơn 300 cơ sở mà chủ yếu kinh doanh dịch vụ mua sắm, ăn uống, spa hoặc massage, thể thao giải trí trên biển. Cùng tham gia hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi quanh năm là các hộ gia đình quy mô nhỏ lẻ, đầu tư tự phát kinh doanh tạp hóa, bán hàng lưu niệm, cho thuê xe mô tô, phục vụ phòng trọ… Với hạ tầng cơ sở tương đối hoàn thiện, Mũi Né – Phan Thiết đã tạo dựng cho mình thương hiệu sáng và hấp dẫn với hình ảnh đặc trưng “Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng”. Và đây cũng là “điểm nhấn” hút khách nhất tại Bình Thuận với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt xấp xỉ 14% kể từ năm 2005 đến nay. Năm 2013 vừa qua, khu vực này chiếm lượng khách khoảng 67,7% trong tổng số 3.525.000 lượt đến địa phương nghỉ dưỡng. Riêng khách du lịch quốc tế, trong năm có khoảng 380.000 lượt (tăng 10,7% so năm 2012) thì Hàm Tiến – Mũi Né đã thu hút đến 92%, phần lớn là khách Nga, Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Anh, Hà Lan…
Giữ thương hiệu đẳng cấp
Sau chặng đường hình thành và phát triển ấn tượng, Mũi Né – Phan Thiết đã được mệnh danh “Thủ đô resort”, “Thiên đường nghỉ dưỡng” và hiện cũng là 1 trong 6 trung tâm du lịch biển của Việt Nam. Điều đó cũng thể hiện trong “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” được Chính phủ phê duyệt, cụ thể tại vùng duyên hải Nam Trung bộ xác định sản phẩm chính của Bình Thuận là du lịch biển, đảo. Với khu du lịch Phan Thiết biển Mũi Né thì xác định tập trung đầu tư trở thành khu du lịch quốc gia, ngoài ra Bình Thuận cũng được Bộ Chính trị định hướng hình thành “Trung tâm Du lịch – Thể thao biển” mang tầm cỡ quốc gia.

Từ tiềm năng và thực tế của du lịch Phan Thiết, mới đây địa phương đã xúc tiến xây dựng hệ thống giải pháp giữ vững “Thương hiệu khu du lịch Mũi Né – thành phố Phan Thiết”. Trong đó có hướng đến tập trung xây dựng hình ảnh điểm đến Hàm Tiến – Mũi Né an toàn, thân thiện, chất lượng thông qua công tác quản lý môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh. Song song đó sẽ đẩy mạnh đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, đa dạng loại hình dịch vụ chất lượng cao, tạo phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên, hướng dẫn viên. Đặc biệt trong hoạt động quảng bá xúc tiến thương hiệu cũng tính đến cơ chế quản lý, giữ uy tín, chất lượng sản phẩm để bảo vệ thương hiệu Mũi Né – Phan Thiết một cách vững chắc. Mặt khác sẽ chú trọng tổ chức những sự kiện văn hóa, thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế nhằm thường xuyên “hâm nóng”, giới thiệu hiệu quả điểm đến ra bên ngoài…
Hình ảnh điểm đến tạo tiếng vang
Ngoài việc được du khách mệnh danh là “Thủ đô resort” hoặc “Thiên đường nghỉ dưỡng”, điểm đến Mũi Né – Phan Thiết còn đón nhận nhiều lời nhận xét tích cực từ giới chuyên ngành. Như được Hiệp hội Lướt ván buồm quốc tế đánh giá bãi biển Mũi Né – Bình Thuận là một trong những bãi biển tốt nhất ở châu Á. Với Tạp chí Lonely Planet thì bình chọn “Mũi Né là 1 trong 7 bãi biển đẹp nhất Việt Nam”, trang web du lịch Skyscanner đã khẳng định “Bãi biển Mũi Né tuyệt vời nhất Đông Nam Á”, trang du lịch Canadian Travellers vừa bình chọn Mũi Né nằm trong top 11 bãi biển đẹp nhất châu Á…

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s